เอกสารประกอบการยื่นขอใช้สิทธิยกเว้นอากรมีอะไรบ้าง
-
หน้าหลัก
- Pre-Check Personal/Household effects
- คำถามที่พบบ่อย
วันที่ : 8 กุมภาพันธ์ 2561 17:30:12
จำนวนผู้เข้าชม : 4,062
คำถาม : เอกสารประกอบการยื่นขอใช้สิทธิยกเว้นอากรมีอะไรบ้าง
คำตอบ :
เอกสารประกอบการยื่นขอใช้สิทธิยกเว้นอากรการนำเข้าของใช้ส่วนตัวและของใช้ในบ้านเรือนที่ใช้แล้ว ประกอบด้วย
- คำร้องขอยกเว้นค่าภาษีอากร
- ใบอนุญาต หรือ หนังสือสำหรับของควบคุมการนำเข้า (ถ้ามี)
- บัญชีราคาสินค้า (Invoice) หรือ คำร้องขอให้ราคาโดยผู้นำของเข้า (กรณีไม่มีบัญชีราคาสินค้า)
- บัญชีรายละเอียดของสินค้า (Packing List) (ถ้ามี)
- ใบตราส่ง (Air Waybill)
- ใบสั่งปล่อย (Delivery Order)
- หนังสือเดินทาง (Passport)
- บัตรประจำตัวประชาชน (Identification Card) กรณีชาวไทย
- หลักฐานการเปลี่ยนชื่อ/หรือนามสกุล (ถ้ามี)
เอกสารเพิ่มเติม กรณียกเว้นอากรสำหรับของใช้ในบ้านเรือนที่ใช้แล้ว
- กรณีชาวไทยที่อยู่ต่างประเทศ ต้องมีหลักฐานย้ายภูมิลำเนา เช่น ใบรับรองการจบการศึกษา คำสั่งแต่งตั้ง คำสั่งย้าย หรือหนังสือสิ้นสุดการจ้าง
- กรณีชาวต่างชาติ ต้องมีหนังสืออนุญาตของกรมการจัดหางาน (Work Permit) ว่าได้รับอนุญาตให้ประกอบอาชีพในประเทศไทย ไม่น้อยกว่า 1 ปี
วันที่ปรับปรุงล่าสุด : 30 พฤษภาคม 2561 12:05:28
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : ผู้ดูแลระบบ
ส่วนประมวลผลและคลังข้อมูล สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
กรมศุลกากร เลขที่ 1 ถ.สุนทรโกษา คลองเตย กทม. 10110
หมายเลขโทรศัพท์ : 02-667-6000 ต่อ 20-5044
อีเมล์ : cosciisoft@gmail.com