การขอใช้สิทธิยกเว้นอากรของใช้ส่วนตัวที่ใช้แล้วต้องทำอย่างไร
-
หน้าหลัก
- Pre-Check Personal/Household effects
- คำถามที่พบบ่อย
วันที่ : 8 กุมภาพันธ์ 2561 16:31:07
จำนวนผู้เข้าชม : 3,116
คำถาม : การขอใช้สิทธิยกเว้นอากรของใช้ส่วนตัวที่ใช้แล้วต้องทำอย่างไร
คำตอบ :
- ผู้นำของเข้าหรือตัวแทนยื่นคำร้องพร้อมเอกสารต่างๆ ในการขอใช้สิทธิยกเว้นอากร ที่ฝ่ายเอกสิทธิ์และส่งเสริมการลงทุน ณ ท่าที่นำของเข้า
- เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารและพิจารณาสิทธิในการยกเว้นอากร หากมีของใช้ส่วนตัวที่เข้ามาแต่ไม่ได้รับการยกเว้นอากร ต้องดำเนินการชำระภาษีอากรตามปกติ
- เจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจอนุมัติการยกเว้นอากร
- เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูลใบขนสินค้าในระบบ Paperless
- ฝ่ายเอกสิทธิ์และส่งเสริมการลงทุน คืนเอกสารที่ตรวจสอบแล้วให้ผู้นำของเข้าเพื่อนำไปชำระอากร (ถ้ามี) กรณีของใช้ส่วนตัวที่ใช้แล้วที่นำเข้าได้รับการยกเว้นอากรทั้งหมด
ผู้นำของเข้าหรือตัวแทนนำเอกสารไปติดต่อส่วนตรวจปล่อยสินค้าเพื่อขอรับสินค้าได้
- เจ้าหน้าที่ศุลกากร จะทำการตรวจของว่าตรงตามสำแดงหรือไม่ หากถูกต้องก็จะอนุญาตให้ผู้นำของเข้านำของออกจากอารักขาศุลกากรได้
วันที่ปรับปรุงล่าสุด : 30 พฤษภาคม 2561 12:08:19
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ : สำนักงานศุลกากรตรวจสินค้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (สสภ.)
อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ 10540
หมายเลขโทรศัพท์ : 02-134-1246
อีเมล์ : 68000100@customs.go.th